การจดทะเบียนพาณิชย (Commercial Registration Service)

ขั้นตอนการจดทะเบียนจัดตั้งร้านค้า

ประโยชน์ของการจดทะเบียนพาณิชย์

เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ประกอบการในระดับหนึ่ง โดยกรมฯ จะจัดทำเลขทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (เครื่องหมาย Registered) จัดส่งให้แก่ผู้ประกอบการ (ส่งทางe-Mail ในรูปแบบ Source Code) เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปแสดงไว้บน Web Site หรือ Home Page เพื่อแสดงว่า ได้จดทะเบียนสำนักงานเขตแล้ว เมื่อผู้บริโภค (ผู้ซื้อ) เห็นเครื่องหมาย Registered แล้ว จะเกิดความมั่นใจในการทำธุรกรรมเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อ click ที่เลขทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบจะเชื่อมโยงมายังฐานข้อมูลกรมฯ และแสดงข้อมูลทางทะเบียนของผู้ประกอบการ เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบสถานะและการมีตัวตนของผู้ประกอบการได้

เอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียนพาณิชย์

  1. สำเนาบัตรประชาชน
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. สำเนาบัตรประชาชน + ทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน (ของสถานที่ประกอบกิจการ)
  4. ขั้นตอนดำเนินการ ลูกค้าเพียงเตรียมทางบริษัทจะดำเนินการการให้ทุกอย่าง
  5. ระยะเวลาดำเนินการ 1 วัน (หลังจากได้รับเอกสาร)
  6. ค่าบริการเพียง 2,500 บาท (รวมค่าธรรมเนียมทุกอย่างแล้ว)