ทำไมต้องเลือกสำนักงานบัญชี
“สำนักงานบัญชี คือ สำนักงานบัญชีจะให้บริการทางด้านบัญชี และ ภาษี ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับงานบัญชี ที่จดทะเบียนเป็น นิติบุคคล และให้บริการและคำแนะนำการ จดทะเบียน บริษัท โดยการทำบัญชีและจัดทำงบการเงิน ต้องได้รับการตรวจสอบจาก ผู้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งการทำบัญชีและเก็บเอกสารทางบัญชี จะถูกจัดทำโดยผู้ชำนาญงานทางด้านบัญชี ซึ่งจะมีความถูกต้อง และ สามารถนำตัวเลขทางบัญชีไปบริหารจัดการวางแผนงานทางธุรกิจ ต่อได้ “
แล้วทำไมต้องเลือกสำนักงานบัญชี??
-
ลดต้นทุนของกิจการ
การจัดทำบัญชีให้ครบทั้งระบบนั้นต้องใช้ทรัพยากรทางด้านบุคคลและทรัพยากรทางด้านอุปกรณ์ที่มากขึ้น ทั้ง ค่าโปรแกรมทางบัญชี,เครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้ค่าใช้จ่ายขององค์กรมากขึ้น การจ้างสำนักงานบัญชีให้จัดทำบัญชีนั้น ช่วยให้ค่าใช้จ่ายในการจัดทำบัญชีลดลงได้ ตัวอย่างเช่น ราคาเริ่มต้นในการทำบัญชีของสำนักงานบัญชีอาจเพียงแค่ 1,500 บาท ต่อเดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณเอกสาร แต่ถ้า จ้างพนักงานจัดทำบัญชีเอง ค่าใช้จ่ายต่อบุคลากร 1 คน อาจจะถึง 1,1000 – 1,5000 บาท แล้ว ดังนั้นการจ้างสำนักงานบัญชีจึงสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายลดได้
-
การทำบัญชี ถูกต้อง
การจ้างสำนักงานบัญชี ทำให้การทำบัญชีของกิจการของคุณทำโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานบัญชี ซึ่งการบันทึก บัญชี รายรับ รายจ่าย และบัญชีประเเภทต่างๆมีความถูกต้อง พร้อมทั้งมีการให้คำแนะนำจากสำนักงานบัญชีในการเก็บเอกสารและข้อมูลเกี่ยวกับทางด้านบัญชีต่างๆ ซึ่งคุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับงานทางด้านบัญชี ทำให้คุณดำเนินธุรกิจด้านอื่นๆอย่างเต็มที่
-
สะดวก
สำนักงานบัญชี หลายแห่งอาจมีบริการไปรับเอกสารทางบัญชี เพื่อนำมาบัญทึกบัญชี พร้อมทั้งคำนวนภาษีและบริการยื่นแบบภาษี ที่ต้องนำส่งสรรพากรให้และแจ้งเตือนลูกค้าว่าถึงรอบยื่นแบบภาษีหรือรอบนำส่งงบการเงินให้ลูกค้า
-
มีที่ปรึกษาทางด้านบัญชี
ในการดำเนินธุรกิจ อาจเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับด้านบัญชี เช่น การหัก ภาษี ณ ที่จ่ายของการขนส่งสินค้า ต้องหักกี่ % หรือการบริการต้องหักเท่าไร การออกใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง ซึ่งสำนักงานบัญชีจะให้คำแนะนำเบื่องต้นเกี่ยวกับบัญชี เหมาะสำหรับ กิจการที่เริ่มต้น หรือกิจการ Sme
หากสนใจข้อมูลเบื้องต้นที่เกี่ยวกับการทำบัญชีและการจัดตั้งบริษัท สามารถอ่านบทความได้ที่